Bài viết về chuẩn SEO là một dạng bài viết tối ưu hóa nội dung theo insights người tìm kiếm và tối ưu các tần suất các từ khóa chính và từ khóa liên quan trên website để cùng với các kỹ thuật về SEO.
Khi người dùng tìm kiếm từ khóa này trên trang Google, bài viết về chuẩn SEO sẽ có thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm.
SEO ý nghĩa của từ này là gì hiện nay
Trước khi đi vào nội dung chi tiết về định nghĩa Content về chuẩn SEO là gì, bạn cũng cần nắm được khái niệm về SEO.
SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là một quá trình tối ưu hóa website nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm, từ đó tăng traffic website và chất lượng của traffic.
Chuẩn SEO là hình thức như thế nào
Chuẩn SEO là hình thức làm tối ưu giúp website hay bài viết thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là với Google).
Nhìn chung, chuẩn SEO đang là yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn tăng khả năng tiếp cận đối với những khách hàng mục tiêu của mình.
Bài viết chuẩn SEO là như thế nào hiện nay
Viết bài chuẩn seo là gì ? Hiện đang là một câu hỏi đang rất được nhiều người đặt ra hiện nay.
Viết content về chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung để thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai về các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên các trang kết quả tìm kiếm.
Đồng thời bài viết chuẩn SEO cũng có thể kéo được lượng lớn traffic (lượng truy cập) từ các bộ máy công cụ tìm kiếm.
Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và với khách hàng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng được những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ là để tối ưu SEO cho nó.
Tiêu chí cần phải có trong bài viết chuẩn SEO hiện nay
1. Hiểu rõ về Sản Phẩm/Dịch Vụ
“Tại sao chẳng có thông tin nào mà mình cần nhỉ?” – Đó chính là câu hỏi tôi luôn đặt ra khi gặp trường hợp này. Thật là khó chịu khi mãi mà không tìm được thông tin mình cần, đúng không nào?
Do đó, trước khi bạn muốn bắt tay vào triển khai nội dung hay thuê team viết. Hãy chắc chắn rằng bạn hoặc người viết hiểu một cách rõ nhất về các loại sản phẩm/dịch vụ.
Nhờ vậy, mà việc truyền tải thông tin sẽ đúng với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến nhiều hơn.
Bạn cũng có thể hiểu đơn giản như thế này: Một chiếc laptop dành cho doanh nhân với thiết kế đẹp mắt bạn lại chỉ tập trung về mô tả quá chi tiết trong hiệu năng làm việc, xử lý tác vụ nặng của nó mà quên mất đi về những yếu tố quyết định mua hàng khác như là: Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, tiện lợi,…
Và điều lưu ý đến bạn là: Hãy đặt mình như là một khách hàng và đóng vai trò là một chuyên gia để tạo nên được những nội dung tuyệt vời nhé!
Tiếp theo, phần yếu tố sau cũng hết sức quan trọng, bạn cần phải chú ý đấy.
2. Giọng văn
Tùy vào các lĩnh vực và khách hàng tiềm năng mà giọng văn của các bài viết thường sẽ không giống nhau.
Chẳng hạn như bạn có một trang blog như tôi, nơi chia sẻ tất tần tật về những kiến thức về SEO thì nên dùng tông giọng vui vẻ, hấp dẫn, cung cấp nhiều về thông tin mang tính hành động (có thể áp dụng ngay được).
Đồng thời, dùng ngôi xưng “mình”, “tôi” và “bạn” sẽ giúp thể hiện về quan điểm cá nhân và tạo cảm giác gần gũi, dễ tin cậy nơi người đọc.
Trái lại trong các trường hợp bạn đang viết content chuẩn SEO cho các trang về sức khỏe thì yêu cầu giữ thái độ khách quan, khoa học, xác thực và tránh dùng các ngôi thứ nhất trong bài viết.
3. Thông tin
Trong bất cứ bài viết nào, bạn cũng nên yêu cầu phải đảm bảo đưa ra thông tin chính xác, có nguồn tham khảo rõ ràng, uy tín thì càng nâng cao về giá trị của bài viết hơn, nhất là với các trang sức khỏe.
4. Đảm bảo các tiêu chí về SEO
Content luôn yêu cầu các cách viết bài chuẩn seo là phải đảm bảo những quy định về title, H1, H2, meta description, keyword… để Google có thể dễ dàng crawl về dữ liệu cũng như hiểu về bài viết của bạn theo hướng đúng nhất.
Những câu hỏi thường gặp khi viết bài seo:
Keyword là gì?
Keyword là một thuật ngữ có trong SEO, có nghĩa là từ khóa tìm kiếm.
Là những từ khoá ngắn hoặc là từ khoá dài được mọi người tìm kiếm trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, sử dụng để tìm kiếm một nội dung nào đó có trên website của bạn.